Các công ty khởi nghiệp có thể sử dụng ChatGPT để phát triển kinh doanh ở Đông Nam Á

ChatGPT đã tạo nên làn sóng trên toàn thế giới kể từ khi OpenAI - một công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) - phát hành nó vào cuối năm ngoái. Đó là một chatbot được hỗ trợ bởi AI có thể tạo ra phản hồi giống như con người và dữ liệu văn bản khi được đặt câu hỏi hoặc đưa ra chỉ dẫn. Công cụ AI tổng quát này có thể trả lời các cuộc trò chuyện hỗ trợ khách hàng, viết thơ và bài báo, tóm tắt email, phân loại thông tin, soạn nhạc và tạo lời bài hát, viết mã máy tính.

Trước khi đưa ra những lợi ích mà các công ty khởi nghiệp và các công ty khác ở Đông Nam Á có thể đạt được từ các công cụ AI tổng quát, thì chúng ta cần xem xét những hạn chế khi sử dụng ChatGPT.

Công cụ có thể đưa ra các câu trả lời vô nghĩa hoặc không trả lời chính xác câu hỏi dựa trên cách diễn đạt câu. Ngoài ra, công cụ có thể đoán ý định của bạn thay vì tìm cách làm rõ và thậm chí phản hồi những thông tin có hại.

Mối quan tâm về quyền riêng tư dữ liệu là một vấn đề quan trọng khi xem xét lượng dữ liệu mà công cụ xử lý. Đào tạo toàn diện có thể quan trọng đối với chất lượng của ChatGPT và có những thách thức trong việc tích hợp nó với các hệ thống đã thiết lập. Hơn nữa, năng suất của công nhân có thể bị ảnh hưởng nếu họ sự phụ thuộc quá mức vào ChatGPT.

SỬ DỤNG CHATGPT ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH DOANH Ở ĐÔNG NAM Á

ChatGPT có thể là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” của nhân viên mọi lĩnh vực tại châu Á trong tương lai, khi chính phủ và doanh nghiệp tại khu vực này tiếp tục đẩy nhanh quá trình số hóa. Theo Statista Research, nhiều công ty ở Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đã sử dụng công nghệ AI trong các lĩnh vực như quản lý CNTT, dịch vụ khách hàng, nhân sự, bán hàng và tiếp thị, pháp lý và tuân thủ cũng như các lĩnh vực khác. 

Tận dụng công nghệ AI có thể giúp giảm chi phí nhân sự và mở rộng quy mô kinh doanh. Sự thay đổi theo hướng số hóa đã tạo ra nhu cầu thu thập và xử lý dữ liệu. Trong tương lai, AI có thể tạo báo cáo dựa trên dữ liệu thu thập được. 

Dưới đây là một số lĩnh vực mà ChatGPT và những công cụ khác tương tự như ChatGPT có thể giúp phát triển doanh nghiệp:

SÁNG TẠO NỘI DUNG

ChatGPT cho phép người dùng sáng tạo nội dung cho blog, bài báo, phương tiện truyền thông xã hội, email, v.v. Những tính năng trên là điều cần thiết để tiếp thị doanh nghiệp của công ty, cung cấp các ý tưởng độc đáo và sáng tạo cho các trạng thái và bài đăng trên mạng xã hội, xây dựng uy quyền thông qua các bài đăng trên blog giàu thông tin và tạo tài liệu hỗ trợ cho khách hàng. Ví dụ, đối với một công ty mới tập trung vào môi trường, ChatGPT có thể tạo nội dung được nghiên cứu về tính bền vững.

Người dùng cũng có thể yêu cầu ChatGPT tóm tắt thông tin thành một đoạn văn, ChatGPT có thể dễ dàng tạo một bản tóm tắt cho các bài đăng dài của họ. Bên cạnh đó, AI có thể viết bản sao tiếp thị và nội dung cho các chiến dịch để thúc đẩy chiến lược quảng cáo. Hơn nữa, nó có thể tạo nội dung được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) để cải thiện thứ hạng trực tuyến của các doanh nghiệp.

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Khách hàng có thể tiếp cận với ChatGPT đầu tiên của khi công cụ được sử dụng làm chatbot, do công cụ này tương tác với họ giống như con người và hướng dẫn khách hàng đến với kênh bán hàng. Công cụ AI được đào tạo đủ để đáp ứng nhiều loại truy vấn, cho phép xử lý các nhu cầu hỗ trợ khách hàng. Điều này giúp tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp vì họ sẽ không cần phải thuê bất kỳ nhân viên nào đảm nhiệm những công việc việc như vậy. 

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong tiếp thị không còn là điều hiếm gặp. Theo Trí tuệ nhân tạo và Tương lai Đông Nam Á của McKinsey, AI có thể cung cấp các giải pháp phân tích hàng đầu để cải thiện hiệu suất hoạt động của các công ty. ChatGPT có thể cung cấp cho các doanh nghiệp bản phác thảo về các bước họ cần để hoàn thành mục tiêu. Công cụ AI có thể phân tích khối dữ liệu lớn và cung cấp các bước có thể thực hiện được. Nó cũng có thể dự báo tương lai của doanh nghiệp.

SỰ ĐỔI MỚI

Các công ty khởi nghiệp cũng có thể được xây dựng dựa trên thành công của ChatGPT. Công cụ này cần được phát triển và đưa ra các giải pháp mới để mang lại lợi ích cho người dân Đông Nam Á. Trong tương lai, công cụ này có thể trở thành điểm bán hàng của công ty, cho phép công ty bán sản phẩm trên thị trường và kiếm tiền. 

ChatGPT đã cho thấy các tính năng hữu ích và nhiều tiềm năng để phát triển cũng như cung cấp các giải pháp chất lượng cho các công ty ở Đông Nam Á. Ban đầu, việc sử dụng ChatGPT để phát triển doanh nghiệp có thể là một thách thức đối với người mới bắt đầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần một chút sự hiểu biết kiến ​​thức, kinh nghiệm và tuyển dụng nhân tài công nghệ để sử dụng ChatGPT, do đó công cụ có thể tích hợp với các hệ thống nội bộ và phát huy tối đa tiềm năng của nó. Điều tuyệt vời nhất là công cụ AI tổng quát này sẽ giúp nhân viên làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Khi công cụ được hoàn thiện và phát triển hơn thì việc sử dụng ChatGPT để phát triển kinh doanh ở Châu Á cũng sẽ tăng nhanh.

Nguyễn Hà
Nguồn: VnEconomy
Link bài viết gốc