Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 và Diễn đàn "Các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp" dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 7 năm 2021 theo hình thức tích hợp đa kênh (sự kiện trực tiếp, trực tuyến các điểm cầu và livestream trên các nền tảng số (VnEconomy, Fanpage VnEconomy và Youtube)...
Trong suốt 17 năm tổ chức Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam (2003 – 2020), hàng nghìn thương hiệu doanh nghiệp đã được công bố và vinh danh. Năm nay, Ban tổ chức sẽ dành danh hiệu TOP 100 Thương hiệu Mạnh năm 2020-2021 để tôn vinh 100 doanh nghiệp đã nỗ lực bền bỉ và kiên cường vượt qua thách thức của đại dịch covid-19, chuyển đổi số hiệu quả, mở rộng phương thức sản xuất, kinh doanh, phục hồi đà tăng trưởng, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp trách nhiệm xã hội vì sự phát triển cộng đồng.
VINH DANH NHỮNG DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19
Gần hai năm qua, cuộc khủng hoảng liên hoàn từ y tế - kinh tế - và xã hội chưa từng có trong lịch sử phát triển của nhân loại, đã kéo cả thế giới vào vòng xoáy của sự chia cắt và tê liệt. “Chủ động thích ứng” với bối cảnh đã trở thành phương châm hành động của các quốc gia trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, để thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, đội ngũ y bác sĩ đã trở thành những chiến sĩ trên mặt trận tuyến đầu của ngành y tế và lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp đóng vai trò xung kích trong thế trận kinh tế. Mọi nỗ lực, từ ý chí đến hành động, đều vì mục tiêu giữ an toàn cuộc sống của người dân và ổn định cho nền kinh tế.
Đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, đóng đường biên giới, dừng các chuyến bay thương mại, phong tỏa tạm thời, hay giãn cách xã hội… đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đầu năm 2021, trung bình mỗi tháng có hơn 12.000 doanh nghiệp rời khỏi thị trường trong khi số doanh nghiệp thành lập mới rất hạn chế. Khó khăn chồng chất, từ nguyên liệu đầu vào đến tiêu thụ sản phẩm đầu ra khiến nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô hoạt động, cắt giảm chi phí và nhân lực.
Tuy nhiên, Covid-19 cũng được xem là “phép thử” năng lực và bản lĩnh của doanh nghiệp, doanh nhân, là cơ hội tạo “cú húych” cho những sáng tạo và thay đổi đột phá trong phương thức sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Chuyển đổi số, tiếp cận và ứng dụng những tiến bộ của công nghệ 4.0 trong thời gian qua cũng diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế.
“Chuyển đổi số” đã thực sự trở thành “tâm điểm” của chiến lược phục hồi và đẩy mạnh đà tăng trưởng của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã xác định, chuyển đổi số là bước đi sống còn trong việc giải phóng những hạn chế, bất cập của các phương thức truyền thống, nâng cao năng suất và sản lượng, tiết kiệm chi phí, bảo vệ tài nguyên môi trường và đặc biệt tăng khả năng tham gia sâu và chuỗi giá trị toàn cầu.
Theo đó, mặc dù hơn một năm qua phần lớn doanh nghiệp không đạt được mức độ tăng trưởng như mục tiêu và kỳ vọng, song những chuyển biến có tính chiến lược từ tư duy đến hành động, cũng như khả năng chủ động thích ứng, kiên cường, bền bỉ vượt qua thách thức, ổn định công ăn việc làm cho người lao động, là cơ sở vững chắc đảm bảo sự tăng tốc và bứt phá trong thời gian tới. Kịp thời ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực và thành quả đạt được của các doanh nghiệp – thương hiệu Việt không chỉ có giá trị tạo động lực đối với các doanh nghiệp mà con lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, vì sự phát triển thịnh vượng và hùng cường của Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2021 và Diễn đàn các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 7 năm 2021 theo hình thức tích hợp đa kênh (sự kiện trực tiếp, trực tuyến các điểm cầu và livestream trên các nền tảng số (VnEconomy, Fanpage VnEconomy và Youtube). Với mục tiêu hội tụ và lan tỏa nội dung, thông điệp, hình ảnh của chương trình và doanh nghiệp trên nền tảng số thông qua tăng cường tiếp cận đa kênh, đa đối tượng tham dự, tương tác và theo dõi, Chương trình năm 2021 kỳ vọng sẽ đạt được những thành công ấn tượng.
TOP 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 – 2021 sẽ được công bố theo các nhóm ngành kinh tế sau: Tài chính – Ngân hàng; Công nghiệp chế biến, chế tạo; Nông lâm thủy hải sản; Bán lẻ - Tiêu dùng; Xây dựng – Vật liệu xây dựng; Bất động sản; Vận tải – logistics; Công nghệ số - Kinh tế số; Y tế – Thiết bị y tế.
Diễn đàn các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam năm 2021 (Vietnam Business Leaders Forum - VBLF) sẽ được tổ chức với chủ đề “VƯỢT THÁCH THỨC, ĐÓN CƠ HỘI”.
Những chia sẻ của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở các ngành, lĩnh vực khác nhau về quá trình đối mặt với thách thức và tác động nghiêm trọng của đại dịch covid trong gần 2 năm qua; những quyết sách mang tầm chiến lược về thay đổi tư duy và hành động; những câu chuyện thực tiễn, rào cản và thách thức trong quá trình thực thi quyết sách mới; những thành công ban đầu và hứa hẹn sự tăng trưởng bứt phá trong tương lại; sẽ hội tụ tại Diễn đàn VBLF năm 2021.
Bên cạnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, Diễn đàn sẽ mời tham dự và chia sẻ của các chuyên gia kinh tế, các nhà quản lý nhằm giúp các doanh nghiệp cập nhật, nắm bắt và đối thoại thông tin đa chiều.
Thông tin chi tiết về Diễn đàn VBLF và chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021 tại VnEconomy.vn/Diễn đàn VBLF&Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021 và LandingPage: http://vblf.vetmedia.vn/