Sắp diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

Sản phẩm tham gia sự kiện đã được các tỉnh, TP đánh giá, phân hạng từ 3 sao OCOP trở lên. Các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và sản phẩm tiềm năng OCOP cũng sẽ được ưu tiên đăng ký tham gia sự kiện quảng bá, giới thiệu quy mô lớn vào cuối tháng 8 tới đây.

Trong những năm vừa qua, việc tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc do Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương là một trong những giải pháp quan trọng của TP Hà Nội trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của Chương trình OCOP năm 2022...

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, khi tham gia sự kiện, chủ thể từ các tỉnh, TP sẽ được ban tổ chức hỗ trợ 50% chi phí gian hàng (tối đa không quá 2 gian hàng). Sở cũng yêu cầu sản phẩm khi tham gia sự kiện cần có truy xuất nguồn gốc và bao bì, nhãn mác rõ ràng. Sở sẽ thực hiện kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt các sản phẩm trong thời gian diễn ra sự kiện. Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, ký kết hợp đồng liên kết đưa hàng hóa, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối; thúc đẩy việc mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thực phẩm chất lượng hỗ trợ các chủ thể.

Trong khuôn khổ của sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc dự kiến có nhiều hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực vùng miền mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của từng địa phương, vùng miền…

Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã có 1.649 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên. Trong số này có 4 sản phẩm 5 sao, 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được T.Ư đánh giá, 11 sản phẩm có tiềm năng 5 sao đang chờ Bộ NN&PTNT xem xét, thẩm định hồ sơ. Bên cạnh đó là 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm OCOP 3 sao.

Liên Bùi
Nguồn: Vietnam Business Forum
Link bài viết gốc